Sinh viên công nghệ thông tin tốt nghiệp sau 2 năm học

Dành 4-5 năm học tập là phương thức đào tạo sinh viên tại các trường đại học truyền thống. Giờ đây, FUNiX rút ngắn phương thức học với chương trình đào tạo trực tuyến linh hoạt về thời gian. Theo đó, sinh viên có thể kết thúc chương trình học sau 2 năm để đi làm sớm.

Học linh hoạt với chứng chỉ nghề nghiệp

Tại FUNiX, chương trình học có 8 học kỳ, tương đương 8 chứng chỉ nghề nghiệp thuộc lĩnh vực Công nghệ thông tin. Tuy nhiên, sinh viên không bắt buộc phải học theo trình tự mà có thể học bất kỳ chứng chỉ nào trước. Ngay từ tiết học đầu tiên, các em đã trực tiếp được học chuyên ngành.

Sinh viên FUNiX trải nghiệm các công nghệ mới.

Sinh viên FUNiX trải nghiệm các công nghệ mới.

Cách thiết kế chương trình này giúp sinh viên rút ngắn thời gian học tập theo nhu cầu bản thân. Sinh viên hoàn thành mỗi chứng chỉ đều được cấp chứng nhận tương đương. Đây là ưu thế mà sinh viên có thể tận dung ngay để vừa học vừa có chứng chỉ nghề đi làm. Ví dụ điển hình là sinh viên Diệp Thanh Tú, 19 tuổi đã chọn học ngay chứng chỉ 2 – Lập trình viên ứng dụng mobile và xin việc thành công vào lĩnh vực này sau 4 tháng theo học.

Để nhận bằng Đại học FPT do Bộ Giáo dục Đào tạo cấp, sinh viên FUNiX vẫn phải hoàn thành đủ 8 chứng chỉ với những nội dung bắt buộc của chương trình đại học, gồm cả kiến thức nghề và các môn đại cương như Chủ nghĩa Mác Lê-nin, Tư tưởng Hồ Chí Minh… trong chứng chỉ cuối – Kỹ sư phần mềm. Tuy nhiên, tổng thời gian học toàn bộ chương trình chỉ gói gọn trong khoảng 2 năm, thậm chí có thể sớm hơn nếu sinh viên học nhanh.

Kiến thức sát thực với nghề

Thay vì học theo giáo trình như thông thường, chương trình ở FUNiX do các chuyên gia giáo dục phối hợp với doanh nghiệp xây dựng, do vậy, sinh viên sẽ được học những kiến thức, kinh nghiệm cần thiết cho công việc. Nội dung học chính là những bài tập lớn được mô phỏng theo các dự án mà lập trình viên sẽ tiếp cận trong tương lai.

Sinh viên thực hành bài tập lớn dựa trên các dự án công việc của lập trình viên.

Sinh viên thực hành bài tập lớn dựa trên các dự án công việc của lập trình viên.

Ngoài giáo trình, đội ngũ giảng dạy cũng giúp sinh viên có được kiến thức thực tiễn. Họ là những chuyên gia công nghệ trong các công ty, doanh nghiệp lớn. Ngoài kiến thức chuyên ngành, họ dùng kinh nghiệm thực tế của mình để truyền tải tới sinh viên.

Hệ thống hơn 2.000 mentor của FUNiX được tiếp cận như một “ngân hàng” phục vụ sinh viên theo mô hình 1-1. Sinh viên đặt câu hỏi và được kết nối trực tuyến tới mentor để trả lời, tư vấn, hướng dẫn bài vở. Không chỉ được hướng dẫn bởi một mentor, sinh viên có thể kết nối với nhiều mentor, lựa chọn mentor để tương tác và nhận tư vấn.

Nhiều  đang nắm giữ chức vụ quan trọng trong các công ty công nghệ danh tiếng Việt Nam như ông Nguyễn Thành Nam – một trong 13 người sáng lập ra Tập đoàn FPT; ông Hoàng Tô – người đứng đầu Công ty TNHH Công nghệ Tin học Tinh Vân, ông Hoàng Nam Tiến – Chủ tịch FPT Software…

Cơ hội việc làm ngay trong quá trình học

Ngoài nâng cao cơ hội việc làm nhờ kiến thực học sát thực, FUNiX còn hợp tác với các doanh nghiệp để đảm bảo đầu ra cho sinh viên. Trường đã ký thỏa thuận hợp tác với FPT Software, đảm bảo sinh viên hoàn thành 3 học kỳ đầu, đủ điều kiện được nhận vào FPT Software ở vị trí Fresher Developer. Thực tế, nhiều sinh viên FUNiX đã trở thành lập trình viên sau 2-3 chứng chỉ. Giữa tháng 7 này, hơn 10 sinh viên Đại học Quy Nhơn sẽ trở thành nhân viên FPT Software Quy Nhơn sau thời gian học tập cùng FUNiX.

Ngoài ra, nhiều nhà tuyển dụng của các công ty công nghệ tham gia giảng dạy ở FUNiX cũng có thể tuyển dụng sinh viên bất cứ lúc nào thấy phù hợp. Nguyễn Nam Hiếu, sinh viên FUNiX khóa 2016 có kết quả học tập xuất sắc đã được chính mentor hướng dẫn tuyển dụng vào công ty ngay khi đang học chứng chỉ 2. Gần đây nhất là Võ Tiến Công, sinh viên FUNiX TP HCM được nhận vào FPT Software ngay khi đang học chứng chỉ 1, trở thành lập trình viên front-end junior.

Ra đời năm 2015, Đại học trực tuyến  thuộc hệ thống FPT Education có gần 2.000 sinh viên đến từ 13 quốc gia, nhiều độ tuổi. FUNiX mở ra hướng đi thuận lợi hơn cho sinh viên theo ngành Công nghệ thông tin. Nhiều sinh viên đang làm việc trong các lĩnh vực khác như y học, dầu khí… cũng đã thành công khi chuyển sang học FUNiX và trở thành lập trình viên.

FUNiX đang tuyển sinh ngành Kỹ sư phần mềm với nhiều học bổng giá trị. Tìm hiểu về hình thức tuyển sinh và thủ tục nhập học FUNiX .

Hiền Mai